Monday, August 07, 2006

เปิดศาล!!!


เวยยยยยยยยยยย์.........หูววว.....วูววววววววว
(ตึง ตึง ตึง ตึง ตึง ตึง ตึง ตึง ตึง ตึง ตึง)

เที่ยวนี้ blog ผมมามาดใหม่ครับ มีเพลงประกอบด้วย ซึ่งก็เป็นเพลงที่ทุกท่านคงรู้จักกันดี นั่นก็คือเพลง title ละครเรื่อง “เปาบุ้นจิ้น” นั่นเอง

จริงๆ blog ตอนนี้จ้องจะเขียนอยู่นานแล้วครับ แต่ติดปัญหาเรื่องทักษะทางคอมพิวเตอร์ที่ห่วยเกินไป ไม่มีความสามารถพอที่จะเอาเพลงลง blog ได้ ทำให้เสียเวลาไปพอสมควรทีเดียว เพราะต้องเที่ยวรบกวนเพื่อนฝูงหลายๆเรื่อง ไหนจะหาเพลงให้หน่อย ไหนจะให้ช่วยสอนวิธีแปะเพลง ซึ่งสุดท้ายแล้ว ไปๆมาๆ ผมไม่ต้องทำอะไรเลยครับ เหอ เหอ เพลงก็มีคนหาให้ html code ก็มีเพื่อนทำให้ สมกับเป็นกาฝากของสังคมจริงๆ

ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องให้เครดิตกับน้อง pomperboy และคุณ kaiisian ที่อุตส่าห์ช่วยหาเพลง และทำ code แปะเพลงลง blog ให้ตามลำดับ อยากจะบอกว่าทั้งสองคนไม่ต้องห่วงนะ รับรองว่าเที่ยวหน้ามีรบกวนอีกแน่ๆ (ไม่คิดจะทำอะไรเองอยู่แล้ว ฮ่าๆ)

เกริ่นมาซะย้วยเชียว ว่าแล้วต้องรีบวกกลับมาประเด็นหลักของตอนนี้ก่อน นั่นก็คือเรื่องท่านเปาของเรานี่เอง อิอิ ถ้าผมจำไม่ผิดเคยดูครั้งแรกตอนอยู่ ม.1 มั๊ง หากจะนับปีดูแล้ว โอวววว ช่างมันเหอะเนอะ ของแบบนี้ไม่ถึงแก่ชีวา เราก็คงไม่อยากจะพูดกันเนาะ

ตอนสมัยเด็กๆที่ดูผมก็ติดท่านเปามากครับ อีกทั้งตอนนั้นมีทีวีอยู่ในห้องด้วยครับพี่น้อง เลยมีโอกาสได้ดูท่านเปาเกือบจะทุกตอน แต่มาทุกวันนี้ความจำของผมที่มีต่อท่านเปาค่อนข้างลางเลือนไปแล้ว จึงเป็นโอกาสดีมากเลยที่ช่อง 3 ได้เอากลับมาฉายใหม่อีกครั้ง ตอนผมรู้นี่ตื่นเต้นมากๆเลย แบบวันแรกรีบมานั่งเฝ้าหน้าทีวี อารมณ์ประมาณว่า กลัวพลาดฉากเปิดตัว (อะไรมันจะเห่อขนาดนั้นวะ)

ดังนั้นตั้งแต่ตอนแรกที่ช่อง 3 ฉายผมพลาดนับครั้งได้เลยครับ ถ้ามีธุระไปที่ไหนก็นะ ต้องรีบกลับมาให้ทัน 4 โมงครึ่ง หรือตอนเย็นจะออกไปไหนก็ต้องหลัง 5 โมงครึ่ง เล่นเอาเพื่อนๆ บ่นกันเป็นแถวว่ามึงจะเห่อ เชี่ยอะไรนักหนาวะ

แต่ไม่เห่อ ไม่ได้จริงๆครับท่าน แม้ละครชุดเรื่องนี้จะทุนต่ำ แต่ผมว่าการวางตัวแสดงทำได้ดีมาก คนเล่นเป็นท่านเปาก็สมบทบาทเหลือเกิน ดูน่าเกรงขาม บุคลิกเด็ดเดี่ยวเด็ดขาด องครักษ์จั่นก็เท่เหลือเกิ๊น เล่นเอาสาวๆ (เมื่อตอนนั้น) กรี๊ดกันสลบทั้งเมืองไปแล้ว ท่านกงซุนนี่ก็ใช่ย่อยมาดสุขุมนุ่มลึกแถมมีแอบหัวเส อีกทั้งสิ่งที่เจ๋งสำหรับละครชุดนี้ก็คือบทสนทนาครับ การสนทนาโต้ตอบกันระหว่างตัวละครในบางฉากนี่เล่นเอาผมอึ้งไปเลย มันเป็นการพูดคุยระหว่างยอดคนดีแท้ ฟังแล้วถึงกับกำซาบ สะท้านทรวง ขนลุกเลยทีเดียว เช่นในตอนสับเปลี่ยนองค์ชาย ตอนที่ฮ่องเต้ ถามท่านเปาว่าจะเอายังไงต่อสำหรับคดีนี้

ฮ่องเต้ :
“อืออ...มมม ท่านเปา สำหรับคดีนี้ท่านคิดจะทำอย่างไรต่อ ?”
ท่านเปา :
“ทูลฝ่าบาท…...คืนแม่ให้ลูก คืนลูกให้แม่ คืนไทเฮาให้แผ่นดิน ให้ใต้หล้ามีความเป็นธรรม!!”

โอววว เชดแม่ โคตรเท่ ฟังแล้วมันซ่านทรวงดีจริงๆ ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องชมเหล่าทีพากษ์ด้วยที่พากษ์ได้มีจังหวะจากโคน เค้นกันถึงกึ๋น ได้อารมณ์ดี จริงๆ น่าเสียดายที่จำชื่อคนที่พากษ์เป็นท่านเปาไม่ได้ ถึงแม้จะจำไม่ได้ แต่ผมก็ขอคารวะจากใจจริงเลยว่าท่านแน่มาก

มาอีกเรื่องก็คือการ production ครับ หนังเรื่องนี้ทุนต่ำจริงๆพับผ่า (ทุนเท่าไหร่ไม่รู้แต่ในสายตาผม มันคงต่ำจริงๆอะ ฉากหลังนี่อย่างกระจ่วย อารมณ์ประมาณฉากหลังที่พวกสามช่า ชิงร้อยชิงล้านเล่นตลกกันอะ ฮ่า) แต่ถึงจะต่ำอย่างไร มันก็คลาสสิกเนอะ แถมตัวละครนี่ก็เล่นวนเวียนกันไปมา ตอนนี้ไอ้นี่เล่นเป็นตายโกง พอมาอีกตอนอ้าว เล่นเป็นคนดีซะงั้น ตอนที่แล้วเจ๊เล่นเป็นสาวสวยสะพรั่งเลย อีกตอนเล่นเป็นยายแก่ซะงั้น สงสัยทีมตัวครคงอัตคัดน่าดู แล้วสังเกตอีกอย่างครับ องครักษ์จั่นมักจะไม่ค่อยออก โดยเฉพาะฉากที่ขึ้นโรงขึ้นศาล คงประมาณว่า จะไม่คุ้มถ้าเอาพี่แกมายืนเฉยๆ สงสัยค่าตัวแพง

ว่าแล้วพูดถึงคนโน้นคนนี้ ผมเลยขอวิสาสะแนะนำตัวละครหลัก ในแบบของผมเองเลยดีกว่า

1."เปาบุ้นจิ้น” หรือท่านเปาของเรานี่เอง

เทพแห่งความยุติธรรม ทำงานตรงไปตรงมา ไม่เว้นหน้าใคร บุคลิกเฉียบขาดน่าเกรงขาม แต่ซ่อนจิตใจอันเมตตาไว้ภายใน จริงๆผมคิดว่าท่านเปาออกจะแนวขี้สงสารเสียด้วยซ้ำ หากแต่ว่าหน้ามันดุ อันนี้ต้องสังเกตจากข้างในดีๆ ท่านเปามีมุกเด็ดอยู่มุกนึงครับ ท่านชอบแกล้งคนที่มีร้องทุกข์ อารมณ์แบบว่า “บังอาจ!! เจ้ากำลังจะฟ้องร้องใครอยู่ เจ้ารู้มั๊ย” ที่แกล้งก็ไม่ใช่อะไรหรอกครับ เหมือนท่านเปาอยากจะเชคอยู่เฉยๆว่าไอ้นี่มันมาไม้ไหนวะ ฟ้องจริง ฟ้องปลอม ฟ้องเล่นหรือเปล่า

และอีกเรื่องที่น่านับถือคือท่านเปาเป็นคนติดดิน เที่ยวหน้าลองถ้ามีโอกาส ลองดูที่จวนท่านเปาให้ดีๆ จะไม่ค่อยมีเครื่องประดับครับ โทนสีจะออกแนวน้ำตาลๆ ทึมๆ หน่อย บ่าวไพร่ พ่อบ้านก็ไม่มี มีแต่ท่านกงซุนคอยยกน้ำชาอยู่เป็นเพื่อน อีกทั้งท่านเปายังไม่ยึดติดลาภ ยศ บรรดาศักดิ์ครับ ตอนที่ท่านเปาโดนยอดยศจะกลับบ้านเกิด เอาของไปขายยังได้ไม่กี่เงินเลย สมเป็นขุนนางตงฉินจริงๆ ไม่โกงไม่กิน ไม่เป็นเกย์ด้วย (รึเปล่า ฮ่าๆ) ไม่ยึดติดลาภยศ แต่สิ่งที่ท่านเปายึดติดมากก็คือคุณธรรมนั่นเอง ดังประโยคเด็ดที่ท่านเปาพูดตอนโดนถอดจากตำแหน่งที่บอกว่า “ศาลไคฟง ขาดข้าได้ แต่ขาดคุณธรรมไม่ได้!! “

ด้วยคุณธรรมแลบะจิตใจอันดีงามนี่เองทำให้ท่านเปาเป็นที่รักของลูกน้องที่คอยภักดีและพร้อมยอมตายแทนตัวได้ อืม.....พูดได้คำเดียวสั้นๆว่า สมเป็นยอดคน.....

2.องครักษ์จั่นเจา

ฉายาตอนเป็นตอนท่องยุทธภพคือ “จอมยุทธ์แห่งแดนใต้” ฉายาที่ราชสำนักตั้งให้คือ “แมวหลวง” เดิมทีเป็นองค์รักษ์ขั้น 3 ที่คอยพิทักษ์วัง แต่ตอนหลังฮ่องเต้ทรงโปรดให้มาช่วยงานท่านเปา ซึ่งก็ช่วยได้เยอะเลยทีเดียว เพราะว่าวรยุทธล้ำเลิศ อีกทั้งวิชาตัวเบาไม่ธรรมดา คอยช่วยงานท่านเปา สืบเสาะหาข่าวสารต่างๆ อีกทั้งยังคอยทำหน้าที่เป็นหัวหน้ามือปราบศาลไคฟง ปกป้องใต้เท้าเปาให้รอดพ้นจากเงื้อมมือคนโฉด

แน่นอนว่าสำหรับอุปนิสัยส่วนองครักษ์เป็นคนที่รักความยุติธรรมครับ แถมค่อนข้างทันคนอีก ฉากที่ท่านเปาใช้ความคิดกับท่านกงซุน มักจะมีองครักษ์จั่นช่วยแชร์ไอเดียเสมอๆ อืม....ได้ทั้งบู่ทั้งบุ๋น แถมเท่อีก จั่นเจานายนี่ไม่เบาเลยจริงๆ

3. ท่านกงซุน

ชื่อเต็มๆก็คือ กงซุน เช่อ เป็นบัณฑิตที่รอบรู้ เชี่ยวชาญศาสตร์หลายแขนง กล่าวได้ว่าเป็นเลขาที่โคตรจะสารพัดประโยชน์ ถ้าจะให้สาธยายให้ฟังก็เอาตั้งแต่ ท่านกงซุนสามารถดูฤกษ์ยามได้ เป็นผู้ที่เชี่ยวชาญด้านโหราศาสตร์หาตัวจับยากคนหนึ่งเลยทีเดียว เท่านั้นยังไม่พอท่านกงซุนยังเชี่ยวชาญการแพทย์ ใครเจ็บป่วยไข้ ท่านกงซุนรักษาได้ (หายไม่หายก็อีกเรื่องนึง ฮ่า) นอกจากรักษาคนได้ ท่านกงซุนยังเล่นคุณไสยฯได้อีก ถ้าผมจำไม่ผิด มีตอนนึงที่เกี่ยวกับคดี ผีๆวิญญาณอะไรซักอย่าง ท่านกงซุนนี่เท่มาก มีการใช้ยันต์แปะสะกดฤทธิ์ผีอีก แต่ยังไม่หมดเท่านี้ครับ นอกจากคุณไสยฯแล้ว ท่านกงซุนยังเชี่ยวชาญพิชัยยุทธ์ การวางค่ายกล ถ้าผมจำไม่ผิด (อีกแล้ว) มีตอนนึงที่พวกเท่าเปากลับไปที่หมู่บ้านท่านกงซุน แล้วไปติดค่ายกล ก็ได้ท่านกลซุนนี่แหละคอยบอกวิธีการแก้ค่ายกลให้ อืม.....คนอะไรวะ เป็นหมดทุกอย่าง แต่เท่านั้นยังไม่พอ บางตอนเราจะเห็นเลยว่าพอท่านเปาตรวจทานคำให้การของเจ้าทุกเสร็จปุ๊บก็จะบอกท่านกงซุนว่า “ท่านกงซุน ช่วยเอาไปวาดรูปติดประกาศที” โอวว ท่านกงซุนยังติสอีก วาดรูปได้ด้วย

นอกจากนั้นความหัวเส นี่ไม่เป็นรองใคร พี่แกแม่งจะมีแผนตลอดอะ แผนหนึ่งไม่ได้ มีอีกแผน ผมเคยคิดนะ ถ้าไอ้นี่เป็นตัวโกงคงปวดกบาลน่าดู อย่างไรก็ตามเปาบุ้นจิ้นนี่ก็ได้ท่านกงซุนนี่แหละครับ คอยช่วยเหลือสนับสนุน แถมยังเป็นเหมือนเพื่อนคู่คิด มิตรคู่ศาลเพราะจะเห็นสองคนนี้อยู่ด้วยกันแทบจะตลอดเวลา อิอิ

4.มือปราบทั้งสี่แห่งศาลไคฟง ประกอบด้วย

หวังฉาว หัวหน้ามือปราบ ปัญญาเฉียบแหลม ฝีมือเป็นหนึ่ง (ในบรรดา 4 คนนะ อิอิ)
หม่าฮั่น อดีตนักเลงกลับใจ เนื้อแท้เป็นคนดี ได้ท่านเปาคอยอุ้มชู กตัญญูรู้คุณ
จางหลง มือปราบเถื่อน พูดจาโผงผาง ภายนอกหยาบกร้าน แต่ข้างในเปี่ยมคุณธรรม
เจ้าหู่ อดีตเคยถูกหลอกให้ทำผิดกฏหมาย เป็นมือปราบปากหนัก พูดน้อยแต่จริงใจ

ถ้าจะว่ากันตรงๆแล้ว ทั้งสี่คนนี้จะมีบทบาทมากก็ใช่เพราะโผล่บ่อย แต่มองอีกมุมหนึ่งก็โผล่มาเหมือนเติมให้เต็มฉาก (แซวเล่นนะพี่มือปราบทั้งสี่อย่าโกรธผมเลย) สำหรับฝีไม้ลายมือของทั้งสี่นี้ไม่ต้องพูดถึง ห่างชั้นกับองครักษ์จั่นอย่างเห็นได้ชัด แต่ยังพอเก่งกว่าพวกตัวกระจ่วยอยู่หลายขุมหนึ่ง จากการประมาณของผมดูแล้วคิดว่า สี่คนนี้ถ้าหากตั้งค่ายกลต่อสู้พร้อมกันจะได้เท่ากับจอมยุทธ์ดีๆซักคนหนึ่ง ฮ่าๆ

แต่สำหรับสี่คนนี้เรื่องฝีมือมันเรื่องรองครับ เรื่องหลักคือใจมากกว่า เพราะทั้งสี่ล้วนรักท่านเปาหมดหัวใจ ขนาดที่ว่าถ้าท่านเปาออกจากตำแหน่ง กูไปด้วย ถ้าท่านเปาอยู่ในอันตรายกูสู้ตาย (แม้จะสู้ไม่ได้) ความจงรักภักดีนี่สุดยอด บอกได้เลยว่ามือปราบทั้งสี่นี้ถือเป็นสีสันของละครเปาบุ้นจิ้นเลยทีเดียวครับพี่น้อง

5.อำมาตย์หวัง

มองปราดเดียวก็รู้แล้วว่า image ของท่านอำมาตย์คือลุงแก่ใจดี นอกจากใจดีแล้วยังเป็นขุนนางตงฉินอีกคนหนึ่ง รักความยุติธรรม ถือได้ว่าเป็นเพื่อนซี้อีกคนของท่านเปา โดยที่ท่านอำมาตย์ก็คอยช่วยเหลือท่านเปาในหลายๆเรื่อง เพราะเส้นแกดีเหลือเกิน

6.อ๋องแปด

มาตอนแรกเหมือนจะไม่ค่อยถูกกับท่านเปา แต่ไปๆมาๆ ก็กลายเป็นเพื่อนซี้ท่านเปาอีกคนหนึ่ง ถ้าจะบอกกันตรงๆก็เป็นคนที่ไม่ค่อยทันคนเท่าไหร่ (เมียฉลาดกว่า อิอิ) แต่ก็เป็นอีกคนที่คอยสนับสนุนท่านเปา

7.ราชครูผัง

คู้แค้นตลอดกาลของท่านเปา ตอนนี้ยังไม่โผล่ ใจเย็นๆเดี๋ยวได้เจอแน่ครับ คนนี้เปี่ยมไปด้วยความทะเยอทะยาน มักใหญ่ใฝ่สูง แถมมีลูกเป็นฮองเฮาอีก ยิ่งพาวไปกันใหญ่ คนๆนี้จะคอยขับเคี่ยวกับเปาบุ้นจิ้นในหลายๆตอนเลยทีเดียว ถือว่าเป็นตัวโกงที่ช่วยทำให้เนื้อเรื่องเข้มข้นคลั่กยิ่งขึ้น

8.ฮ่องเต้

หนึ่งเดียวแห่งแผ่นดิน ซึ่งถ้าจะมองไปแล้วก็ถือว่าเป็นฮ่องเต้ที่ดีคนหนึ่ง เสียทีชอบโชว์ความเขลา (จริงๆบางตอนก็มีแอบฉลาดแอบพริ้วเหมือนกัน เป็นธรรมดาของผู้ที่ได้รับการอบรมมาดี) ในหลายๆตอนก็มักจะเข้ามามีบทบาท เพราะบางคดีเกี่ยวพันกับราชสำนัก ถือว่าเป็นตัวละครที่สำคัญทีเดียว


9.ไป๋อี้ถัง

เป็นน้องคนสุดในบรรดาพี่น้อง “ห้าหนู” จะโผล่มามีบทแจมเป็นระยะ ฉายาในยุทธภพก็คือหนูขนทอง วรยุทธ์นี่ถือกับสูสีกับจั่นเจาเลยทีเดียว แต่ก็เป็นอีกคนที่ชอบแสดงว่าเขลาในหลายๆเรื่อง นั่นก็เพราะว่ามีอคติกับจั่นเจามากมายนั่นเอง ไม่รู้ว่าคนนี้จะได้ออกมาอีกเมื่อไหร่ แต่ที่แน่ๆ ตอน "ห้าหนูคะนองกรุง" ซึ่งเป็นตอนท้ายๆของซีรี่ย์เราได้เจอไป๋อี้ถังอีกแน่ อิอิ


การแนะนำตัวละครของผมอาจจะมีตกหล่นมาก ถ้าหากผมหลงลืมใครเชิญแนะนำมาได้เลยครับ จะได้เป็นการให้ข้อมูลกับผู้ที่ติดตามทั้งหลายเพื่อเป็นการเพิ่มอรรถรสการชมให้สนุกยิ่งขึ้น

ประเด็นสุดท้ายที่อยากจะพูดเกี่ยวกับละครชุดนี้ก็คือข้อคิดทีได้จากมันครับ ผมว่าเป็นละครที่สอนคนได้ดีทีเดียว น้องๆ ควรจะดูเป็นอย่างยิ่ง เปาบุ้นจิ้นถือได้ว่าเป็นแบบอย่างของคนจริง ที่ทำงานตรงไปตรงมา รักความยุติธรรม ไม่แสวงหาผลประโยชน์ใส่ตัว (ไม่เหมือนนักการเมืองหลายคน) นอกจากนี้เรายังจะได้เห็นการสืบสวนสอบสวนของชาวคณะศาลไคฟงที่ล้วนทำงานเป็นทีม ลำพังท่านเปาเองคงทำไม่ได้ขนาดนี้หรอกครับ แต่ที่ท่านเปาไขคดีหลายๆคดีได้ก็เพราะรู้จักใช้คน มีทีมเวิร์ค ไม่ใช่สืบสวนมั่วๆนะ แต่ใช้หลักการเหตุผล อาจจะมีผีสาง เทวดามาแซมบ้างก็คงเป็นธรรมดาสำหรับหนังจีนที่ต้องมีกลิ่นอายความลึกลับ ซึ่งตรงจุดนี้ดูแล้วก็อย่าคิดมากครับ ผมว่าข้อคิดหลักของเรื่องคงเป็นไปตามที่กล่าวมาข้างต้นมากกว่า

สุดท้ายนี้ก็ขอประชาสัมพันธ์นะครับว่า เปาบุ้นจิ้นมีทุก จันทร์ – ศุกร์ เวลา 16.30 -17.30 น. เรียนหนังสือทำงานเสร็จก็รีบกลับมาดูกันเน้อ จะได้มีเพื่อนช่วยแพล่มหน่อย ฮ่าๆ

สำหรับตอนนี้ข้าน้อยคงต้องขอลา........

เลิกศาล !!
(ปัง!!)

ปล.

ใครอยากได้เพลง title หรือ end title ของละครเรื่องนี้ติดต่อผมผ่านมาทางอีเมลได้เลยนะครับพร้อมจัดให้ หรือใครอยากจะดู mv เพลง end title ก็เชิญตาม link นี่ได้เลยครับ




33 comments:

Tanusz said...

เอ้านับ 1 ครับ(รู้สึกมีคนใช้มุกนี้เยอะแฮะ)

Anonymous said...

ศาลไรเนี่ยะ
ผมงงนะเนี่ยะ
สงสัยจะต้องไปฟ้อง "ศาลใครงง" ซะลามั้งอิอิอิ

Gelgloog said...

หึหึหึ

เสียงมาแล้ว

ทีนี้ รู้กันรึยังเอ่ย ว่าศาลอะไร 5555

Tanusz said...

ฟังไม่ได้อ่ะท่าน

Anonymous said...

ฟังได้แย้ววว เย้ โย่ โย่

แต่ขอเพลงวัยสะรุ่นก่านี้ได้ป่ะ ดีเจ gelgloog

หุ หุ

Anonymous said...

ระหว่างรอเพลงขึ้น เลยหนีไปอ่านเรื่องคุณหมา ขอแสดงความเสียใจด้วยนะครับ

Gelgloog said...

สำหรับคุณ tanusz ผมก็จนด้วยปัญญาจิงๆไม่รู้จะแก้ไขให้ยังไง ขออภัยๆๆ

น้องน้อยห่าเก็บอารมณ์หน่อย คราวหน้าเพลงวัยซะรุ่นกว่านี้แน่ๆ เอาแบบ บุสด้าเบลสไปเล้ย 55

อาจารย์ฮะ หมาตายแล้ว ก็แล้วกัน แต่ถือว่ามันอยู่อย่างหมาได้มีคุณค่าแล้วหละครับ ขอให้มันไปดี

Anonymous said...

ยาวเยียด ... ท่าทางจะชอบเอามากมากนะครับ

ส่วนผม ชอบกำลังภายในครับ แบบที่บินได้ เหาะได้ ยิงแสงได้อะไรทำนองนั้น ชอบหมดเลย ...

ปล. สวัสดีวันแม่ย้อนหลังนะครับผม

Gelgloog said...

พี่ริว เรื่องเปาบุ้นจิ้นนี่ก็มีแอบกำลังภายในนะ โดยเฉพาะจั่นเจานี่วรยุทธ์ล้ำเลิศเหาะเป็นว่าเล่น แต่ไอ้มือปราบสี่คนนั้นบินได้แต่บินแบบเตี้ยๆ ต่ำๆ 555

เอปซี่อยากแปะเพลงหรอ อืมๆ เด๋วส่ง code ให้ทาง msn นะครับ

pickmegadance said...

ยาวมาก เรื่องนี้ดูเมื่อเด็กมากๆ มาดูตอนนี้เลยสงสัยว่าทำไมหน้าท่านเปามันแต่งดำปี๋ยังงั้นเลยเหรอ

Gelgloog said...

เคยสงสัยเหมือนกัน

คงเป็นเพราะหนังต้องการทำให้เห็นว่าคนหน้าดำใช่ใจต้องดำตามหน้า เป็นเทคนิคของหนังที่ต้องการเล่นความขัดแย้งแบบนี้

ท่านเปาแม้หน้าดำแต่เปี่ยมด้วยความเมตตา จิตใจสูงส่งแย้งกับรูปภายนอก

ดูตอนนี้ให้ดีซิ จอหงวนเก๋แม้หน้าตาสะอาดสะอ้าน หล่อเหลาคมคาย แต่จิตใจช้วช้านัก ฆ่าคนสวมรอย ภายนอกดูดีข้างในแสนอำมหิต

จากเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า ท่านเปาคงโบ๊ะหน้านานน่าดูเลยกว่าจะผ่านแต่ละฉากไปได้ 5555

Anonymous said...

ชอบเรื่องนี้เหมือนกันหว่ะ ดูแล้วอยากให้เมืองไทยมีท่านเปาสักคนมาเด็ดหัวคน ด้วยเครื่องประหารหัวสุนัข

Anonymous said...

ว้าก ... มาเรียกเราพี่ ... ไม่ยอม ... น้อง google เอ้ย ... ไม่ใช่ น้อง gelgloog

Anonymous said...

5555555 มีงอนกันด้วยอ่ะ
5555555 ติดอะไรซักอย่างนี่ดูเหมือนจะงอมแงมเอามากๆนะครับ
5555555 ผมจะห้าทำไมบ่อย กัวเป็นบ้าจัง
ดีครับอ่านแล้วได้ความรู้ดีจัง
ว่าแต่ทำไมเปาบุ้นจิ้นถึงหน้าดำ ?
ไม่เคยดูอ่ะ
พอจะได้ดูที่นี่ก็ไม่มีให้ดูอ่ะ...วุ้ย
สนุกมากมั้ยอ่ะ
อยากดูๆ มีขายมั้ยนี่
และแล้วเพลงก็ประสบผมสำเร็จซักที
อาจจะโหลดนานหน่อยแต่ก็ฟังได้แย้ว..วู้
ไม่ต้องเกรงใจผมหรอกครับ
ผมเองก็ลากความรู้คนอื่นมาเป็นประจำอยู่แล้ว..หุหุ
พี่ริวเขาก็โดนบ่อยเหมือนกัน
แล้วจะถามไรอีกก็บอกนะง้าบบบบบบบบบ
เลิกศาลลลลลลลลลลล
ปล.แล้วศาลตัดสินใจกับกกต.ยังไงมั่งหว่า

pickmegadance said...

แวะมาบอก จะแปะสัตว์เลี้ยงแสนรัก ให้ใส่ลิงก์ตรงเหนือลิงก์ของเพื่อนๆ เลยอ่ะครับ ไม่รู้ว่าอธิบายแค่นี้จะงงไหมอ่ะ ลองทำดูละกัน ถ้าไม่ได้เดี่ยวจะมาบอกใหม่

Anonymous said...

โอ้ มายก้อดดดด ของเล่นชิ้นใหม่มาอีกแย้ววววว

เฮ้อ ป้อนปลาซะเหนื่อย พีจังกินจุเจงๆ เลยนะท่านพี่ เหอ-เหอ

ทามมายเอาน้องพี่จังไปไว้ซะบนเลยอ่า กัวคนไม่เห็นอ๊ะไง ย้ายมาไว้ตรงเมนูทางขวาม่ายดีก่าหรอ แปะโคดต่อจากโลโก้ blooger อ่า แล้วความกว้างก้อให้เหลือแค่ 140 พอแย้ว จาพอดีก่าเนื้อที่ ม่ายล้นกรอบก๊าบ

ปายละ ปายป้อนปลาให้น้องพี่จังต่อ หุ-หุ

Anonymous said...

อยากได้เพลงท่านเปาทั้ง title และ end title ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

pilas.n@egat.co.th

Anonymous said...

You have an outstanding good and well structured site. I enjoyed browsing through it Business dogsledding leadership training 20 http://www.infiniti-parts.info/Infiniti8.html Cheep cruise spain travel Nexium health Yolanda chair

Anonymous said...

Many thanks for support how I can thank you? acheter levitra en france I apologise, but, in my opinion, it is obvious.

Anonymous said...

At our department store you can find sundry medication and of programme naturally such popular order Viagra now a man – For a song Generic Viagra pharmacy.

Anonymous said...

Comment ainsi ? viagra sur le net viagra [url=http://lettresdudroit.com]viagra generique[/url]

Anonymous said...

No sois derecho. Puedo demostrarlo. Escriban en PM, discutiremos. [url=http://nuevascarreras.com/category/cialis-generico/ ]cialis 20 mg 8 comprimidos [/url] Qualsiasi altra cosa. cialis o viagra cual es mejor

Anonymous said...

Quels mots nГ©cessaires... super, la phrase excellente http://runfr.com achat cialis sur internet cialis generique en france

Anonymous said...

[url=http://italtubi.com/tag/levitra/ ]comprare levitra online [/url] zuMi scusi per quello che devo intervenire… situazione analoga. Dobbiamo discutere. levitra acquisto

Anonymous said...

Vite vous avez rГ©pondu... cialis http://runfr.com/tag/20mg cialis 20mg achat cialis belgique

Anonymous said...

mais on peut paraphraser cela ? probleme ejaculation precoce

Anonymous said...

Entre nous en parlant, je ne ferais pas ainsi. achat cialis cialis

Anonymous said...

Bon topic http://runfr.com/tag/acheter-cialis achat cialis sur internet cialis generique

Anonymous said...

http://www.propctuner.com/forums/viewtopic.php?f=4&t=9377&p=18015
http://www.activeadminpro.com/forum/viewtopic.php?f=4&t=77404&p=98083
http://www.cybersurgeon.co.uk/forum/viewtopic.php?f=5&t=195462&p=261913

Anonymous said...

Very useful question

Anonymous said...

[url=http://community.letslaughtogether.com/_Home-Schooling-Online-In-Texas/photo/9196011/84564.html]Accredited Christian Degree Online[/url] [url=http://community.wreg.com/_Online-Master-Degree-Ratings/photo/9196870/96304.html]Online Christian College Sign Language[/url] [url=http://portal.liberatuvida.com/_Voted-Top-Online-Accounting-School/photo/9197263/23567.html]Online Noncredit Consumer Education Courses[/url] [url=http://community.pgsge-vgv.com/_Highschool-Classes-Online/photo/9191376/116754.html]Chiropractic Online Courses[/url] [url=http://my.ktvu.com/_Obstacles-For-Online-Charter-Schools/photo/9196794/6704.html]Human Resources Degree Online Programs[/url]

Anonymous said...

[url=http://my.emqtv.com/_Gateway-Christian-Home-Schooling-Online/photo/9196483/2448.html]Religion Online Degrees[/url] [url=http://app.mypowerstory.com/_Online-College-Natural-Science/photo/9194384/25237.html]Teach Online High School[/url] [url=http://527live.reggaetelevision.com/_Online-Radio-Broadcasting-College/photo/9196956/111574.html]Online Bachelor Degree Program Kansas[/url] [url=http://motorcycles.communities.popularmechanics.com/_Online-Teacher-Education-Courses-Nys/photo/9192996/12265.html]List Of Online High Schools[/url] [url=http://my.emqtv.com/_Drexel-University-Online-Degree/photo/9195039/2448.html]St Louis Community College Online[/url]

Anonymous said...

[url=http://mygreencasa.net/members/Car-Insurance-For-A-03-Caravan/default.aspx]Antique Car Classic Florida Insurance[/url] [url=http://ehs-it.net/members/Firemans-Auto-Insurance-Company.aspx]Cheaper Car Insurance Quotes Uk[/url] [url=http://rotaryeclub3310.org/cs/members/West-Virginia-Nataional-Auto-Insurance.aspx]West Virginia Nataional Auto Insurance[/url] [url=http://livegreenlivesmart.org/members/Rating-Aaa-Car-Insurance.aspx]Auto Insurance Dallas Texas Area[/url] [url=http://dixbot.com/members/Car-Price-Insurance.aspx]Biggist Auto Insurance Companies[/url]