Monday, February 20, 2006

ยินดีด้วย...เคราซ์

มาครานี้ขอ up blog แบบให้ทันกับเหตุการณ์หน่อย ซึ่งบทความนี้เป็นอะไรที่ไอ้เพื่อนตัวดีของผมมันคันปากมากๆ ถึงกับส่งเมลมาให้ลงเลย เหอ เหอ

ครั้งจะขัดศรัทธาก็ใช่ที่ ว่าแล้วผมก็เอาแปะลง blog ซะเลย หึหึ

คงไม่ต้องบรรยายสรรพคุณให้มากเรื่องนะครับ เพราะดูจากชื่อเรื่องที่จั่วหัวไว้ก็คงรู้กันแล้วล่ะว่ามันเกี่ยวกับเรื่องอะไร และเค้าคนนั้นคือใคร ซึ่งก็คือนายสูงชะลูด ตูดปอดแห่งถิ่นแอนฟิลด์นี่เอง กรั่กๆ

ส่วนตัวผมเองไม่ใช่ประเภทคอบอลลึกซึ้งอะไรมากมายครับ อาจจะมี match ใหญ่ๆหรือสำคัญที่มีการไปเฮฮาดูกันที่บ้านเพื่อนบ้าง แต่ก็ไม่บ่อยนะ ปกติก็แทบจะไม่ติดตามด้วยซ้ำ อาจจะตามดูข่าวคราวบ้างตามอัตภาพ แต่ยังไงคราวนี้ขอเปลี่ยนบรรยากาศ เอาเรื่องที่เป็นกีฬาๆลงบ้างละกัน

เชิญทัศนา.........




และแล้วก็ถึงวันที่ผมรอคอยนั่นคือวันเสาร์ วันแห่งการพักผ่อนและหางานอดิเรกทำแต่เสาร์นี้มันมีดีกว่าเสาร์อื่นตรงที่มีบอล เอฟเอคัพ ให้ดูนี่แหล่ะ ก่อนอื่นขอบอกเลยนะครับว่าผมไม่ได้เชียร์ใครเป็นพิเศษทั้ง ลิเวอร์พูล และ แมนฯยูฯ แบบว่าผมเป็นแฟนบอลยูเว่น่ะ

หลังจากเริ่มเกมส์ได้ไม่นานเท่าใด ความมหัศจรรย์ ก็เกิดขึ้น นั่นคือ เขาทำได้ เคราซ์โหม่งเข้าประตูอย่างสุดสวย เล่นเอาเดอะ ค๊อป คลั่งทั้งสนามแอนฟิลด์

ผมว่ามันไม่แปลกที่แฟนบอลลิเวอร์พูลจะดีใจขนาดนั้น เนื่องเพราะเก็บกดจากที่แมนฯยูฯ ทีมคู่รักคู่แค้น ซึ่งจริง ๆ ต้องบอกว่าคู่กรรม ชนะในลีกมาเมื่อนัดที่แล้ว สองคือ เคราซ์ กองหน้าที่สูงปรี๊ดแต่คุณภาพการพังประตูต่ำติดดิน ยิงใครไม่ได้มาหลายนัด แต่ดันทะลึ่งมายิงแมนฯยูฯได้ซะฉิบ ผมว่าถ้าเคราซ์จะมีคุณงามความดีอยู่บ้างก็คงจะเป็นไอ้ลูกที่โหม่งได้ในวันนี้นี่แหล่ะ อารมณ์ประมาณว่า จากทาสสู่วีรบุรุษ จากโจรสู่อรหันต์ หรือ จากมารสู่ธรรมบรรลุมรรคผลไปเลย (แต่เดี๋ยวสักพักมันคงกลับมาเป็นโจร เป็นมารในสายตาแฟนบอลเหมือนเดิม) กลับกันผมเข้าใจความรู้สึกของแฟนบอลแมนฯยูฯดี โดน เคราซ์ ยิงนี่น่าเศร้ากว่าตอน จอร์จ เบสต์ ตายซะอีก แต่หลังจากดูจนจบเกมส์ก็ต้องบอกว่ายินดีด้วยกับ เคราซ์ จริง ๆ แม้ว่าผมจะไม่ชอบในความไม่คมของ เคราซ์ชนิดสากกระเบือเรียกเคราซ์เป็นบรรพบุรุษ แต่ตลอดเวลาที่เคราซ์ลงเล่นในนัดนี้จนโดนเปลี่ยนตัวในช่วงท้าย เคราซ์ตั้งใจจริง ๆ ขยันและทุ่มเทใช้ได้เลย แม้ว่าจะไม่มีลูกอันตรายให้เห็นอีก และ ยังกระหย็องกระแหยง ปวกเปียกเหมือนเดิม แต่โดยรวมถือว่าผ่านนะ ลูกนั้นก็ให้เป็นรางวัลเขาไปก็แล้วกัน สำหรับเรื่องน่าเศร้าที่เกิดกับ อลัน สมิธ ในช่วงท้ายเกมส์นั้นขอแสดงความเสียใจแก่แฟน ๆ เร้ดเดวิล ด้วยเพราะตอนพิมพ์บทความนี้คือหลังจบเกมส์มาหมาด ๆ ผมจึงยังไม่สามารถทราบได้ว่าเขาเจ็บแค่ไหน แต่ดูจากอาการแล้วคงไม่ใช่ย่อยเลย

สำหรับแฟน ๆ บอลแล้วอยากเตือนสติว่าทุกอย่างเป็นวัฎสงสาร เป็นอนิจจัง อย่าใส่อารมณ์กันให้มาก มีแพ้มีชนะเป็นธรรมดา ต่อให้ชนะก็ชนะไม่ได้ตลอดหรือถ้าแพ้ก็ไม่มีใครแพ้ตลอดเช่นกัน อย่าถึงขนาดทะเลาะกันเพราะเรื่องบอลเลย มันไร้สาระและไร้สมองสุด ๆ สำหรับ เคราซ์ “ ศูนย์หน้าทีมชาติอังกฤษ " ต้องบอกว่าขอให้ประตูในวันนี้เป็นสัญญาณที่ดีในการทำประตูอย่างต่อเนื่องของเขาในวันหน้า แล้วก็หัดทำบุญให้มาก ๆ นะชาติหน้าถ้าได้เกิดเป็นมนุษย์อีกเพื่อจะได้เป็นศูนย์หน้าที่ทำประตูเยอะ ๆ กับเขาบ้าง

สุดท้ายนี้ยังคงจบเหมือนบทความอื่น ๆ ของผมนั่นคือ แม้ว่า จุ๋ม จะไม่ดูบอลและไม่รู้ด้วยซ้ำว่า เคราซ์ คือตัวอะไร แต่ไม่ว่าผมจะเขียนวิจารณ์หรือ แสดงความเห็นอะไรก็แล้วแต่ ผมก็ยังยกเครดิตทั้งหมดให้ จุ๋ม เช่นเดิม

Aries

9 comments:

Anonymous said...

เห็นด้วยว่ะ สมควรแพ้หลายลูกด้วยซ้ำ กองกลางหมาไม่แดกจริงๆ เอาเหอะอ่อนให้นานๆจะชนะที
จากเด็กผีเว้ย

Gelgloog said...

55555

เอาน่า เกมกีฬา มีแพ้ มีชนะ เป็นเรื่องธรรมชาติ

ยกให้พี่โย่ง "เค้า" ซักวัน (เล่นคำพ้องเสียง เหอ เหอ)

Soulseeker said...

วัฏสงสารขอประณามข้าไม่ยอม

กฎธรรมช่างจอมปลอมขอไม่รู้ไม่สนใจ

แพ้ชนะดั่งด้านเหรียญข้าไม่เห็นเวรตะไล

ไม่เอา! ไม่เอา! ไม่!!! ผีแดงพ่ายข้าไม่ยอม!!!

555!!!

Anonymous said...

โอ้ว ... ไม่ค่อยชอบดูบอลกับเค้าเลย ... กลายเป็นคนนอกกระแสสำหรับ entry นี้ครับผม

Anonymous said...

หุหุ แพ้ทางทั้งฤดูกาล แต่ขอชนะแค่นัดเดียว ในนัดสำคัญ คือ concept ลิเวอร์พูล ชุดนี้

เชลซีคุณคือรายต่อไป!!!

Gelgloog said...

ท่านวิญญูชน soulseeker

ผมคงไม่ตอบคำถามอะไรเพิ่มเติมนะ ขอวางตัวเป็นกลางประหนึ่งน้ำนิ่งในคูน้อยดีกว่า กลัวแต่แฟนหงส์ เข้ามาดูแล้วจะวิวาทะกันยาวน่ะสิ 555

คุณริว

คงจะคล้ายๆผมที่ติดตามบอลแบบขาจร พยายามจะเนียนกับเพื่อนๆ ทำเฮๆไปแบบนั้น เนียนๆไป มันไม่รู้หรอกว่าจริงๆ มันฮาร์ดมาเราก็ฮาร์ดไป อิอิ

ไอ้คัส

อันนี้กูไม่รู้หวะ แต่มาครานี้หงส์แม่งชนะได้ถูกกาลเทศะมาก

Anonymous said...

แต่ผมมีข้อสังเกด ครับ ครายที่บ้าน ไม่ได้ติด ยูบีซี ไม่มีอคาเดมี่ทั้งหลาย ต้องจามใจดูช่อง 7ที่ขึ้นชื่อ ทางด้านการภาคกีรา สุดๆอะ แม่งภาคบอล สั้นเท้าจิงๆ วิสนุแม่งพูดมากนัดนึงแทบ จะเล่ากติกาทั้งหมด กูล่ะเบื่อแม่งเลย ส่วน แจ็กกี้ ก็แดกบะหมี่หรือไงอยู่ไม่รู้ ไม่เหนแม่งพูดห่าอะไร แต่ประโยคเด็กของวิสนุ คือ แหมนัดนี้ ลิเว่อ ดรอบ อลองโซ่เพื่อเก็บตัวไว้ไช้นัดหน้า ผมขอบอกเลยว่าผมเปนแฟนหง แต่ แม่งบ้าหรือไง มันพูดแบบนี้แปลว่าคิดว่าอลองโว่เปนตัวหลักของทีม แต่ถ้ามีตัวเก่งเก็บไว้ ไม่แตะกะแมนยู แล้วนัดหน้าเจอเทวดาหรือไงครับพี่ ถึงเตรียมตัวขนาดนั้นอะ ถามแม่งหน่อยเหอะ

The Iconoclast's Journey said...

Just know that u change your writing style! Sports.

Gelgloog said...

ไอ้กช ใจเย็นๆเว้ย คูลดาวๆ อย่างฮาร์ดมาก

พี่ช้าง ผมไม่ได้เปลี่ยนนะ พอดีเพื่อนมันคันปากอยากเขียนมันเลยฝากให้ผมเอามาลงเฉยๆ 55