Saturday, April 14, 2007

Mr.Gelgloog Return......


หลังจากที่หายไปยาวนานเกือบสามเดือน ในที่สุดวันนี้ วันดี วันสงกรานต์ผมได้ฤกษ์จรดแป้นเคาะคีย์บอร์ด update blog กับเค้าซะหน่อย

สาเหตุที่หลักที่หายไปก็คือเทอมนี้ผมโดนวิทยานิพนธ์สูบเอาชีวิตไปครับ ช่วงแรกๆก็พอจะสามารถดำเนินชีวิตไปตามปกติได้ แต่พอตอนช่วงซัมเมอร์นี่ชีวิตมันช่างฮาร์ดเหลือหลาย ทั้งที่ตอนแรกผมกะว่าทุกอย่างน่าจะชิวๆ ลงตัวได้ตามที่คาดคำนวณไว้........

นี่แหละคือชีวิตครับ ทุกอย่างย่อมไม่เป็นไปตามคำนวณเสมอไปและเราคงไม่สามารถไปคอบคุมทุกอย่างให้เป็นอย่างใจด้วย แต่ถึงกระนั้นตอนนี้ผมก็คิดว่าผ่านมาได้เปลาะหนึ่งแล้วครับ เพราะสามารถนัดสอบวิทยานิพนธ์ได้ในวันที่ 19 เม.ย 50 นี้เลย (ถ้าเป็นปีหน้าคงจะปวดร้าวเกินไปสำหรับคนธรรมดาอย่างผม ฮ่าๆ) ซึ่งถ้าผ่านไปด้วยดีผมคิดว่าคงเรียนจบในปีการศึกษานี้ครับ

ดังนั้นคราวนี้ผมจึงขอประกาศกร้าวอย่างเป็นทางการว่าจะกลับมาเขียน blog แล้วครับ !!

ส่วนเรื่องจะเขียนอะไรนั้น ตอนนี้ไม่ได้คิดไว้เลยแฮะ ดังนั้นช่วงแรกอาจจะต้องฟังผมบ่นหน่อยก็แล้วกันนะฮะ

อีกเรื่องนึงที่ผมกังวลอยู่ก็เรื่องสอบวิทยานิพนธ์เนี่ยแหละครับ ซึ่งตรงนี้ก็เป็นความเจ๋อของผมเองที่ดันไปนั่งฟังรุ่นพี่คนนึงสอบ ยิ่งนั่งฟังยิ่งเครียดครับ เครียดแทนพี่แกจริงๆว่าจะรอดรึเปล่า เครียดแทนพี่เค้าไม่พอ กลับมาเครียดตัวเองครับว่ากูจะโดนสหวิสาหกิจแบบนี้รึเปล่าวะเนี่ย แต่คิดไปก็เท่านั้นครับ กลับมาเตรียมการนำเสนอของเราให้ดีๆ ก่อนดีกว่า ซึ่งผมคิดว่ากลยุทธ์ที่ใช้ในการเตรียมตัวก็คงอยู่ที่การเตรียมรับคำถามที่จะถาโถมเข้ามาใส่เราให้ดีนั่นเอง ส่วนเรื่องการนำเสนอ หรือเรียกอีกอย่างว่าการไหว้ครูนี่ผมก็ยังไม่ให้น้ำหนักเท่ากับอันแรกนะ

ถึงตรงนี้แล้วก็ขอบ่นนิดนึง จริงๆผมรู้สึกเฉยๆกับการที่จะต้องนำเสนองานในตอนสอบวิทยานิพนธ์นะ การสอบวิทยานิพนธ์ในความรู้สึกผมน่าจะเป็นการทที่นิสิตและบรรดาคณะกรรมการอยู่ครบองค์ประชุมเสร็จแล้วก็โซโล่กันไปเลย ถามกันให้เคลียร์ ชี้แจงกันตรงนั้น ไม่ต้องมานั่งไหว้ครูนำเสนอ เพราะยังไงกรรมการก็ต้องอ่านมาแล้วนี่หว่า จะไปพูดซ้ำทำไมวะ

แต่ก็คงปฏิเสธไม่ได้ครับว่าประโยชน์ของการนำเสนอนี่ก็คงมีอยู่ เช่น เป็นการจูนระหว่างเรากับคณะกรรมการให้เข้าใจอะไรตรงกันครับ เพราะบางทีการอธิบายด้วยคำพูดเราอาจจะสามารถทำได้ดีกว่าการอธิบายด้วยตัวหนังสือก็เป็นได้ อีกแง่หนึ่งการนำเสนอก็เป็นประโยชน์กับเราในแง่ที่เจอกรรมการลักไก่ไม่ได้อ่านงานเรามาก่อน ถ้าไม่มีการนำเสนอก่อนทีเนี้ยมันส์หละมึง ฮ่าๆ

ไม่อยากจะบ่นมากไปกว่านี้แล้วแฮะ สุดท้ายนี้ผมก็ขอฝากเนื้อฝากตัวการกลับมาอีกครั้งของผมด้วยนะครับ ส่วนผมเองช่วงนี้คงจะพยายาม update เรื่อยๆครับ คิดว่าน่าจะทำให้เท่ากับของเดิมคือประมาณสองครั้งต่อเดือน

อ้อ ตอนนี้ก็เทศกาลสงกรานแล้วนี่เนอะ เล่นน้ำเล่นท่าก็ระวังกันด้วยนะครับ ไปฉลองที่ไหนก็อย่าขับรถขับราไปเลยครับเมาแล้วขับเดี๋ยววูบไปแล้วจะซวยเอา

สวัสดีปีใหม่ไทยคร้าบทุกท่าน

12 comments:

Anonymous said...

แวะมาสวัสดีปีใหม่ไทยครับท่าน

David Ginola said...

หวัดดีปีใหม่เช่นกันครับ ขอให้สอบวิทยานิพนธ์ผ่านฉลุยนะครับ

Gelgloog said...

คร้าบอาจานโทนี่ หวังว่าผมสอบเสร็จเราคงได้มีโอกาสไปนั่งชิวกันซักทีนะฮะ อิอิ

ส่วนคุณ ดาวิด จิโนล่า แหม่ ขอให้สมพรปากมากมาย เพราะถ้าไม่ผ่านเทอมนี้ก้อมีลากยาวแน่ๆ เหอ เหอ

อ้อ จะถามคุณ จิโนล่า อีกเรื่องว่า เอคโค่ตอนนี้ยังทำอยู่รึป่าวครับ? พอดีผมหาไม่เจอเลย (รึว่ามีแต่ผมหาไม่เห็นเอง)

tanusz said...

คุณ gelgloog ขึ้นเขียงวันเดียวกะผมเลย
ขอให้โชคดีครับ ผ่านสะดวกโยธิน หุหุ

David Ginola said...

ตอนนี้ echo หยุดไปชั่วคราว ผมส่งงานต่อให้รุ่นน้อง แต่เขาดูจะมีปัญหาด้านกำลังคนครับ หาคนทำยากขึ้นเรื่อยๆ.. เห็นว่าอยากจะทำเป็น echo online เพื่อลดต้นทุนนะครับ แต่ปัญหาก็ยังมีมากอยู่น่ะครับ แต่ผมก็ยังหวังว่ามันจะกลับมาได้อีกครั้งนะครับ

ช่วงที่ echo หายไปนี้ ยังไงก็อ่าน open online ไปก่อนละกันครับ :)

Gelgloog said...

หวัดดีทั้งสองท่าน

ไม่น่าเชื่อว่าคุณ tanusz จะขึ้นเขียงวันเดียวกะผมนะเนี่ย สงสัยต้องมีฉลองกันหน่อยแล้ว อิอิ

คุณจิโนล่า ละถ้าจะกลับมาทำเมื่อไหร่บอกด้วยนะครับ จะติดตามอ่าน และจริงๆก็อยากจะลองส่งบทความไว้ลงในหนังด้วยแหละ แหะๆ

Unknown said...

หวัดดีครับพี่ ไม่ได้เจอต้างนานน

Gelgloog said...

หวัดดีคร้าบ

หวังว่าคงสบายดีเน้อออน้อง ติ๊ก สกายวอร์คเก้อ

crazycloud said...

สะวีดัด บอกเกลอ

Anonymous said...

สวัสดีปีใหม่ไทยด้วยคน
รออ่านโพสต์ต่อไปเลยละกัน ท่าทางจะมีของมาปล่อยเยอะ

Gelgloog said...

ดีคร้าบดี

ของปล่อยไม่มีอะ ปล่อยไปกะทีสิสจนหมดไส้หมดพุงแล้ว 55

Anonymous said...

น่าอิจฉาอย่างแรง