Sunday, May 25, 2008

Mr.Gelgloog โกทูลำปางหละทีนี้ ภาค 2 : จะได้ไปลำปางรึปาวหละเนี่ย...มึน

ตอนนี้ความมึนเริ่มบังเกิดครับ!!

เพราะอยู่ๆเมื่อวานดันมีโทรศัพท์ดังขึ้น และแจ้งให้ผมไปรายงานตัวที่คณะวิทยาการจัดการ ม.ขอนแก่น

งานเข้าเลยคร้าบพี่น้อง......

เพราะตอนแรกที่ผลสอบที่ มข ออกมานั้น หลังจากผ่านการสอบข้อเขียนในรอบเช้าไปเหลือสามคน แต่สรุปมีเพียง หนึ่งในสามคนที่ได้ครับ เพราะอีกคนที่ได้คือด๊อกเตอร์อีกคนที่มาสัมภาษณ์กับทางคณะไว้ในรอบเช้าแล้ว

เมื่อเป็นเช่นนี้ ผมก้อเคว้งดิครับ ไม่ได้ซะงั้น อุตส่าห์อ่านหนังสือสอบผ่านไปแล้วแท้ๆ เห้อ....

จนที่ สหวิทยาการ มธ ประกาศว่าผมได้ค่อยใจชื้นขึ้นมาอีกหน่อย แต่ก็มีประเด็นตรงที่เกรดตอนปริญญาตรีผมไม่ถึงเกณฑ์ที่ มธ ตั้งไว้เลยตัองมีกรรมการมากลั่นกรองอีกรอบ โอ้วว อะไรกานเนี่ย ทำให้ผมต้องลุ้นอีกรอบ เพราะได้ข่าวมาว่าเคยมีคนตกเหมือนกัน เสียวดิครับงานนี้ ดังนั้นจำเอาไว้สำหรับคนที่อยากจะเป็นอาจารย์ควรตั้งใจเรียนแต่เด็กนะครับ ชีวิตจะได้ไม่ลุ่มๆดอนๆ แบบเจ้าของ blog 555

เมื่อการบรรจุไม่เสร็จสิ้น แล้วมีอีกข้อเสนอใหม่เข้ามา ตอนนี้ผมมึนไปหมดครับ เพราะแต่ละที่ก็มีข้อดีแตกต่างกันไป ทำให้คิดไม่ออกเลยว่าจะไปทีไหนดี ที่สหวิทยาการ มธ ลำปาง จะว่าไปแล้วเท่าที่คุยกับทางคณะคร่าวๆก็ดีจัง แถมวิชาที่ได้รับผิดชอบก้อถูกใจอีก ส่วนที่ มข คงได้ตรงที่เป็นเมืองใหญ่ และผมคุ้นเคยกับทางอีสานมากกว่า ส่วนวิชาคงจะเน้นทางเศรษฐศาสตร์ธุรกิจ ซึ่งผมก็นิ่งๆไม่ค่อยจะชอบซักเท่าไรนัก สรุปแล้วมึนครับ คงต้องขอเวลาตัดสินใจซักพัก

แต่ประเด็นสำคัญคงอยู่ที่ว่าใครบรรจุผมก่อน ผมก้อไปนั่นแหละคร้าบบบบบ รองานมาปีนึง แห้งจะตายอยู่แล้วค้าบพี่น้องงงง

แล้วเพื่อนๆว่าผมจะไปทีไหนดีหละเนี่ยยยย ขอเสียงหน่อยวู้ววว

ป.ล.

1.ถึงผมจะไปอยู่ไหนรับรองว่าจะ up blog อย่างสม่ำเสมอแน่นอนครับ
2.ตอนนี้พึ่งจะฟลาย หลังจากที่ว่างงานมานาน เห้อ ชีวิตไม่สิ้นต้องดิ้นกันไปจริงๆ
3.สรุปตอนนี้เลยยังไม่ต้องขึ้นไปไหน ขออยู่งกๆเงิ่นๆที่กรุงเทพฯอีกพักนึงละกัน

6 comments:

Udomdog said...

มาอวยพรก่อนเดินทาง
ขอให้เดินทางโดยปลอดภัยนะครับ มีความสุขในดินแดนรถม้าเน้อ

หนุ่ม said...

ยินดีกับพี่นอด้วยครับ
เป็นบุญของมธ หรือว่าเป็นความ(โชคร้ายของนิสิตรึเปล่า..เนี่ย)
ตอนนี้ผมกลับมาเรียนแล้ว
เพราะผมยังมีฝันอันยิ่งใหญ่
คืออยากทำวิจัยข้ามวัฒนธรรม
ป ตรีมันก็ไม่พอด้วยดิ
เลยต้องมาเพิ่มเติมความรู้ ให้มากกว่าหางอึ่ง เผื่ออาจเท่าคางคกก็ได้
สงสัยตอนแรกเริ่มเดิมทีผมคงอคติกับ จุฬา มากไปหน่อย
ทั้งๆที่จริงแล้ว อาจารย์ที่จุฬานี่แหละคือคนที่ผมรอคอย

รอคอยที่อยากจะมาเพิ่มเติมความรู้ แล้วก็ประทับใจ
กับภาควิชาใหม่อย่างสังคมวิทยา
กับเพื่อนใหม่และอาจารย์ใหม่ ที่พร้อมจะร่วมเรียงเคียงหมอน เอ้ยเคียงฝัน
ขอให้อาจารย์นรชิตโชคดีที่ลำปางนะครับ
จากหนุ่ม
ช่วงนี้ไม่คอยได้ใช้คอมเท่าไรเลยไม่ทราบความเคลื่อนไหวของพี่

Anonymous said...

ถ้าเลือกได้ สนับสนุนพี่ไป มธ.ลำปาง ครับ

เพราะพี่เลือกทางเดินนี้มาตลอดครับ

โชคดีครับพี่

Anonymous said...

ผมเชียร์ มธ.ลำปาง นะครับ ได้งานในสิ่งที่รัก ผลงานน่าจะดีกว่างานที่เรารู้สึกเฉยๆ นะ

Gelgloog said...

ขอบคุณทุกคนมากเลยนะคร้าบ ที่ช่วยกันระดมความคิด อิอิ

เพื่อไม่ให้ทุกคนผิดหวัง (หรอวะ?)เที่ยวหน้าผมจะแถลงอย่างเป็นทางการคร้าบว่าสรุปจะไปลงอยู่แห่งหนตำบลใด

ไว้เจอกันคร้าบ

Anonymous said...

ขอให้ได้ในสิ่งที่ดีนะครับ
ขอให้มีความสุขกับงาน
โชคดีครับ