Friday, October 07, 2005

เปิดตัว!!

ในที่สุดผมก็มี blog เป็นของตัวเองซักที!!
ทั้งที่ก่อนหน้านี้การสร้าง blog ไม่ได้อยู่ในห้วงคำนึงของผมเลยแม้แต่น้อย

จนมาวันหนึ่ง จากการที่ผม seach มั่วหาอะไรซักอย่างใน google ทำให้ผมได้หลุดเข้าไปใน pin poramet’s blog ด้วยความบังเอิญและงุนงงเป็นที่สุด…..”นี่กูเข้ามาอยู่ในไหนวะเนี่ย??”…”ไอ้ blog นี่มันคืออะไรว้า ไม่เคยได้ยิน”…..ฯลฯ คำถามต่างๆล้วนผุดขึ้นมาในหัวสมองผมอย่างไม่หยุดหย่อน แต่ตอนนี้ขอปล่อยคำถามใหัมันคาอยู่แบบนั้นไปก่อนแหละดีแล้ว ไหนๆหลงเข้ามาแล้วก็ขอแจมขออ่านซักหน่อยก็แล้วกัน….

หลังจากวันนั้น pin poramet’s blog ก็ได้เข้ามาอยู่ใน My Favorite list ของผม และเมื่อผมออนไลน์ครั้งใดก็อดไม่ได้ที่จะแวะเวียนเข้าไปเยี่ยมชม pin poramet’s blog และเหล่าบรรดา “ก๊วน blog” ของเขาอีกหลายท่าน ซึ่งสิ่งที่ผมได้สัมผัสก็คือได้พบกับข้อเขียนหลายหลากแนวหลากหลายความคิด อีกทั้งแต่ละท่านล้วนมีฝีไม้ลายมือการเขียนที่เก่งฉกาจกันเหลือเกิน ยิ่งอ่านมันก็ยิ่งเพลินเพราะได้ทั้งความบันเทิงและสั่งสมความรู้ไปในตัว ทำให้วันๆหนึ่งผมเสียเวลาท่อง blog ไปไม่น้อยเลยทีเดียว….

จนในที่สุดผมจึงตัดสินใจว่าจะต้องมี blog เป็นของตัวเองให้ได้ด้วยปณิธานอันแน่วแน่ เต็มเปี่ยมไปด้วยความมุ่งมั่นอันแรงกล้า !!

แน่นอนว่ามนุษย์เรามันไม่ได้มีด้านเดียว ด้านหนึ่งความมุ่งมั่นที่อยากจะมี blog มันก็ล้นทะลัก แต่อีกด้านซึ่งมีความขี้เกียจและเฉื่อยชามันได้สถาปนาตนและลงหลักปักฐานในจิตใจอย่างมั่นคงเสียเหลือเกิน และที่เจ๋งสุดๆก็คือความขี้เกียจจะเป็นผู้ชนะเสียทุกครั้งไป เวลาผมคิดจะทำ blog ทีไรทำไมมันต้องผลัดวันประกันพรุ่งเสียทุกที และหมดเวลาไปกับการเสพหนังสือการ์ตูนอันเป็นที่รัก 5-10 เล่มต่อวัน

พฤติกรรมดังกล่าวถือได้ว่าเป็นลักษณะปกติของคนเฉื่อยชาเช่นผม และอยู่ร่วมกับประวัติศาสตร์การใช้ชีวิตอันเรื่อยเปื่อยของผมมาเป็นเวลากว่า 23 ปีแล้ว

ก่อนหน้าที่จะเริ่มมีความคิดที่อยากจะทำ blog ผมเองก็เคยเขียนบทความให้ข้อมูลน้องๆเกี่ยวกับวิชาเศรษฐศาสตร์ใน
www.dek-d.com มาก่อนซึ่งผลตอบรับกลับมาก็ค่อนข้างอบอุ่นพอสมควรทีเดียว กล่าวคือมีคนแวะเวียนเข้ามาอ่านเยอะทีเดียว มีน้องๆมาโพสต์ให้กำลังใจ อีกทั้งมีบางคนถามหาว่าเมื่อไหร่ผมจะ update บทความเสียทีเพราะอยากเข้ามาอ่านบทความใหม่ๆของผม

สิ่งเหล่านี้ทำให้ผมตื้นตันใจเสียเหลือเกิน แต่สุดท้ายแล้วผมก็ตอบสนองสิ่งดังกล่าวด้วยการ “เพิกเฉย” แล้วกลับไปเสพหนังสือการ์ตูนที่เป็นวัตรปฏิบัติอันขาดไม่ได้เช่นเคย เห้อ…..อะไรมันจะเรื่อยเปื่อยขนาดนี้วะกู

เมื่อคิดได้ดังนี้ผมจึงลุกขึ้นมาเริ่มหาข้อมูลเกี่ยวกับการทำ blog โดยได้นายตุ่ยเพื่อนคนขยันของผมเคยช่วยเหลือให้คำชี้แนะในหลายๆเรื่อง เพราะโดยลำพังตัวผมเองนั้นทักษะทางด้านคอมพิวเตอร์ก็แทบจะไม่มี จะทำอะไรมันก็มืดแปดด้านก็ต้องอาศัยพึ่งใบบุญคนอื่นเอาอย่างที่เห็นนี่แหละครับ จนในที่สุดก็ได้เป็น blog หน้าที่อย่างที่ท่านๆเห็นกัน

และแล้วในที่สุดผมก็มี blog เป็นของตัวเองดังที่ได้จั่วหัวไว้ในตอนแรก ถึงแม้ความเป็นมาและประวัติศาสตร์ของมันจะไม่น่าตื่นเต้นและน่าจดจำเท่าไหร่นัก แต่ผมเองก็ภูมิใจไม่น้อยที่ได้มีอะไรซักอย่างที่เป็นของตัวเอง……

วัตถุประสงค์ของ blog นี้ก็ไม่ได้มีอะไรมากไปกว่าคำพร่ำเพ้อของผม ข้อคิดข้อเขียนที่ถูกเขียนขึ้นทั้งในวันนี้และในวันต่อๆมันก็คงไม่เป็นอะไรเสียนอกจากจะเป็นเพียง “วาทกรรม” ที่ถูกสรรค์สร้างขึ้นโดยน้ำมือของชายผู้หนึ่งที่ชอบเสพหนังสือการ์ตูนเป็นนิจ ใช้ชีวิตเรื่อยเปื่อยไปวันๆกับความว่างเปล่าและสรวลเฮฮากับเพื่อนฝูงในบางโอกาส

ดังนั้นอย่าเชื่ออะไรที่ผมเขียนมากนักนะครับ!!

ป.ล.
เข้าไปเยี่ยมชมบทความที่ผมเขียนไว้ที่
http://www.dek-d.com/entertain/view.php?id=85890 จะโพสต์ติชมก่นด่าได้ตามอัธยาศัยเลยนะคร้าบ น้อมรับทุกความคิดเห็น

18 comments:

Tui said...

ยินดีด้วยกับ Blog ใหม่ด้วยนะครับ

Anonymous said...

มาเม้นแล้ว จะมาอ่านบ่อยๆละกันนะสาดด

pin poramet said...

แวะมาเยี่ยมครับ

ยินดีที่ได้รู้จักนะครับ

Gelgloog said...

เช่นกันครับ

ปลื้มจริงๆ pin poramet ตัวจริงเสียงจริงมา comment ให้เอง

Anonymous said...

เย้ๆๆๆๆ
ดีจายด้วยค่ะ
มีบล๊อกเปนของตัวเอง
ฟ้าอ่ะก้อมีค่ะ
แต่เปนได
ยังไงๆก้อเข้าอัฟเรื่อยๆเลยนะค่ะ
แล้วจะเข้ามาบ่อยๆน้า

Anonymous said...

ยินดีด้วยนะพี่นอ ได้เขียนบลอกกะเค้าซะที แล้วอย่าลืมติดตามผลงานนันด้วยล่ะ นี่รู้สึกว่าไม่มีพาดพิงถึงเลยนะ ชิ

Anonymous said...

ยินดีด้วยคนครับ จะคอยติดตามผลงานครับ

Anonymous said...

หวานแหววมั่กครับท่านเพ่
หวังว่า blog นี้คงเป็นสื่อกลางที่ดีสำหรับการถ่ายทอดความคิดอันบรรเจิดของท่านเพ่ต่อไปเรื่อยๆ

อั๊พบ่อยๆนะฮับ

Anonymous said...

ในที่สุ๊ดด ป้ม ก่ะรู้ว่า blog คือไร โง่ตั้งนาน ....

Anonymous said...

ไมมันไม่ขึ้นชือตูฟ่ะ

Anonymous said...

ยินดีด้วยนะค่ะ โอส!!!

Anonymous said...

เขียนอะไรมีสาระเป็นเพื่อนผม อนาคต พ่อพิมพ์ของชาติ

Anonymous said...

มันช่างเปนผู้ใหญ่นัก ไม่น่าละ คุยก่าเด็กไม่ค่อยรู้เรื่อง

วิชาการ จิงๆๆ สุดยอด ไปเลย

Anonymous said...

เด๋วนี้ พัฒนามาทำ Blog แล้วรึพี่ ดีจังๆ แล้วจะแวะมาอ่านบ่อยๆ นะ

Anonymous said...

เออ สวยดีนะ blog เอ็งอ่ะ
ไว้กลับไทยแล้วก็ออกไปหาไรกินแถวบ้านเอ็งกัน
คิดถึงอาหารไทยโคตรๆๆเลยว่ะ

Anonymous said...

พี่บอย ตั้งใจเรียนเน้อ เรียนเก่งๆ มีเมียกะเค้าเร็วๆล่ะ ฮ่าๆๆๆ เพื่อนๆแต่งกันหลายคนแระ เหอๆ แล้วก้ เขียนบล๊อกให้อ่านอีกนะ อืม สาธุ

Anonymous said...

เขียนเก่งจัง ยินดีด้วยนะบอย สำหรับ Blog แล้วเด๋วจาเข้ามาอ่านบ่อยๆน้า

Anonymous said...

"ทุกสิ่งทุกอย่าง ย่อมมีก้าวแรกเสมอ"... การเริ่มต้นของ Blog คุณเป็นก้าวแรกที่สำคัญ การที่จะทำอะไรซักอย่างนั้น สิ่งสำคัญคือ ต้องรู้จักกล้าที่จะลงมือทำ และคุณก็ได้รู้จักกับสิ่งนั้นแล้ว... เขียนต่อไปน่ะครับ ทำตามความฝันที่คุณได้วางเอาไว้ ผมเชื่อว่าถ้าคุณได้ตั้งใจทำแล้วล่ะก็ คำว่าชัยชนะ ไม่หนีคุณไปไหนหรอกครับ แต่อย่างไรก็ดี แม้ว่าบางครั้งเราอาจจะไม่ได้ไปถึงตามที่เราหวังไว้ แต่สิ่งหนึ่งที่มีค่าก็คือ การที่เรามีความฝัน หรือ มีความตั้งใจที่จะทำอะไรซักอย่าง นั้น ก็เป็นการให้คุณได้บอกกับโลกได้ว่า คุณก็เป็นคนนึงที่มีจุดมุ่งหมาย ไม่ได้ใช้ชีวิตไปวันๆ....ซึ่งก็ไม่ได้ต่างอะไรกับร่างที่ไร้วิญญาณ สวัดดี

sayravo