Thursday, July 06, 2006

เรื่อยเปื่อยเรื่องฟุตบอลกับ Mr.Gelgloog


กราบสวัสดีมิตรรักแฟนเพลงครับ หลังจากที่ Mr.Gelgloog หายไปนาน..........(จริงๆมันก็ขี้เกียจ up เป็นประจำอยู่แล้ว ฮ่าๆ)

เพื่อให้รับกับเทศกาลบอลโลก วันนี้ขอเล่าเรื่องเบาๆก็แล้วกัน
สำหรับผมเองไม่ได้เป็นแฟนบอลอะไรเป็นเรื่องเป็นราวมากนัก อารมณ์แบบว่าเห่อฟุตบอลโลก ค่อยมาเชียร์กับเค้าซักทีนึง ซึ่งคราวนี้พลพรรคอินทรีเหล็กโชว์ลีลาโดนใจผมเข้าอย่างจัง
เยอรมันยุคคลิ้นซี่เล่นสนุกมากครับ ไม่น่าเบื่อเหมือนในอดีตพี่ผ่านมา เปิดเกมบุกได้อย่างน่าตื่นตาตื่นใจ แม้ว่าตัวผู้เล่นจะไม่ได้มีลีลาพริ้วไหวเหมือนแซมบ้า แต่มีลูกบุกที่ดุดัน ดูแล้วมันส์ลูกกะตาจริงพับผ่าดิ ไม่ว่าจะเป็นการจ่ายบอล timing การถ่างโซนเปลี่ยนข้างอะไรทำได้ฉับไวมาก ทีเด็ดก็คือทีมนี้แม่งยิงไกลได้เกือบทุกตัวเลยมั๊ง เอาเป็นว่าถ้าเยรอมันทำเกมบุกขึ้นมาเมื่อไหร่ ต้องมีได้จบแน่นอน (แต่เข้าไม่เข้าก็อีกเรื่องนะ เหอ เหอ)
แม้เกมรับในแมทช์แรกจะมีปัญหานิดหน่อย แต่ตอนหลังเจ้าฉลามขาวก็ปรับทัพจัดขบวนให้เข้ารูปเข้ารอย จนเยอรมันกลายเป็นทีมเต็งทีมหนึ่งเลยล่ะที่จะคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก
สรุปก็คือทีมเยอรมันเล่นโดนใจผมมากครับ ตั้งแต่แมทช์เปิดสนามที่ดูใจก็บอกเลยว่าเที่ยวขอตามอินทรีหล็กคว้าถ้วยบอลโลกซะหน่อยเถิดน่า ซึ่งก็ไม่ทำให้ผิดหวังครับ โดยเฉพาะแมทช์เจอสวีเดนนี่ โอวว พระเจ้า มันช่างยอดเยี่ยมจริงๆ ไปกินโจ๊กกับเพื่อนกลับมาเปิดทีวี 2 - 0 แล้ว อะไรมันจะแกร่งขนาดนั้น
จนมาถึงรอบเจออิตาลี ซึ่งผมเองเชียร์เยอรมันสุดใจขาดดิ้นอยู่และคิดว่าแม้ว่าจะคู่คี่เพียงใด เยอรมันน่าจะ เบียดทัพอัซซูรี่ไปเข้าชิง
แต่แมทช์นี้เองทำให้ผมแทบแดดิ้น........
ถ้าจะพูดอย่างตรงไปตรงมาผมเองไม่ค่อยชอบทีมอิตาลีเท่าไหร่นัก แบบว่ารำคาญแทกติกมันหวะ ดูมันเล่นแล้วแสนจะน่าเบื่อ พอยิงเข้าไปลูกนึงก็อุดซะมืดฟ้ามัวดินรอสวนเค้าท์เตอร์อย่างเดียว จังหวะบอลไม่อยู่กับตัวก็เร่ง press เค้าซะ บีบเค้าซะจนเอาบอลมาได้ พอบอลอยู่กับตัวก็นะ เล่นลิงชิงบอลชิ่งไปชิ่งมา เอากะมันดิ แถมเรื่องนอกเกมนี่ไม่ต้องสืบเลย การพุ่งล้มทิ้งตัวนี่แสนจะธรรมดามาก ไหนจะเรื่องถ่วงเวลาอีก สารพัดที่จะพูดจริงๆ (ขอโทษแฟนบอลอิตาลีด้วยจริงๆ)
โดยเฉพาะแมทช์เจอออสเตรเลีย อีตากรอซโซ่ก็ทำลงไปได้ ผมนี่ถึงกับรับไม่ได้จริงๆพัยผ่าดิ แต่นี่เป็นมุมมองจากสายตาผมนะ คนอื่นจะว่ายังไงก็แล้วแต่มุมมองละกันนะครับ
ดังนั้นแมทช์ อิตาลี เยอรมันนี่ไม่ต้องห่วงเลยผมถือหางเยอรมันเต็มข้อ รีบชวนพรรคพวกมาดูร้านประจำแถวบ้านทันที ซึ่งก็เป็นแฟนบอลอิตาลีเสียเป็นส่วนใหญ่
เกมนี้เล่นกันมันส์มากครับ อิตาลีก็ดันเล่นไม่น่าเบื่ออีก เปิดเกมแลกกันอย่างสมศักดิ์ศรี สำหรับคู่นี้ตอนดูอยู่เวลาผ่านไปไวมากครับ เพราะเล่นกันนี่ไม่มีหยุดหย่อนเลย
เกมการเล่นสูสีต่อเนื่องยาวนานมาจนถึงทเวลาเจ็บ ซึ่งความปวดร้าวของผมเกิดขึ้น ณ ช่วงนี้เอง อีตากรอซโซ่อีกแล้ว ปั่นลูกซะเนียนโค้งไปเสียบเสา เลห์มันหมดสิทธิ์คว้า โอวววว
ลูกเดียวไม่เท่าไหร่ ยังพอจะลุ้นได้อยู่ แต่ไปๆมาๆ โดนไปอีกลูกซะงั้น เล่นเอาผมหมด feel ไปเลย ซึ่งตรงกันข้ามกับเพื่อนผมมาก ที่กลายเป็นยอดคนไปเรียบร้อย หลังจากที่พี่เดลฯ ซัดลูกสองเข้าไป พี่แกเล่นวิ่งหายไปร้านเลย คงด้วยอารามดีใจมากๆแหละมั๊ง วิ่งหายไปสองสามนาทีได้ครับ เล่นเอาทั้งโต๊ะงงเป็นไก่ตาแตก แถมกลับมาอีกทีรองเท้าแม่งเสือกหายอีก เอ้อ ต้องช่วยกันส่องไฟหารองเท้าแม่งอีก ฮาร์ดฉิบ
ประเด็นสำคัญคือช่วงบอลโลกผมเห็นยอดคนเยอะมาก (ยอดคนก็คือบุรุษหรือสตรี ที่ผ่านการถูกเคี่ยวกรำ ไม่ว่าจะเรื่องใดๆมาอย่างหนักหน่วง) เมื่อวานเลยสดๆร้อนๆ เพื่อนผมที่แม่งติดปลายนวมโปรตุเกสไปนี่ ถึงกับกลายเป็นยอดคนทันทีหลังจากจบเกม คนนึงนอนฟุบลงไปกับพื้นเหมือนโดนตีจากท้ายทอยอย่างแรง อีกคนหนึ่งเอามือกุมหัวหน้าซุกกะโปก เอ้อ........ยอดคน ยอดคน
ก็จะขอฝากเอาไว้นิดหน่อยนะครับว่าจะติดปลายนวมก็เอาแค่พอประมาณ เข้าใจครับว่าการพนันกับวัฒนธรรมไทยเป็นอะไรที่แน่นแฟ้นกันมาก จะมาทำตัวด่ากราดคนที่เล่นก็ใช่ที่ เอาเป็นว่าติดปลายนวมแต่พอประมาณครับ อย่าหวังรวยกับมัน เล่นพอให้ลุ้น เสียก้อไม่เจ๊ง ไม่ใช่มีสองร้อยไปเล่นสองพันแบบนั้นไม่เอานะครับ อิอิ
อีกอย่างก็คือเรื่องสุขภาพครับ ดูแลกันให้ดีๆ ช่วงนี้ผมไม่สบายบ่อยมากเพราะ นอนดึก + ตากฝน ไม่ดีเลยทีเดียว ท่านๆก็ระวังตัวกันด้วยนะครับด้วยความเป็นห่วงจาก Mr.Gelgloog
รักษาร่างกายให้เตรียมพร้อมครับ มีอีกสองแมทช์รอเราอยู่
ขอให้มีความสุขกับเทศกาลบอลโลก


12 comments:

Anonymous said...

อะ ... up เรื่องที่เราไม่สนใจ ...

ไปหล่ะ ...

แวะมาตรวจสอบว่า up จริงหรือเปล่า ... อิอิอิ

Anonymous said...

เหอ เหอ
แต่เบลล์เชียร์อิตาลีอ่า
ชอบ บุฟฟ่อน
หล่อได้ใจ 555

รัษาสุขภาพด้วยนะค้า!
^^

Gelgloog said...

แหม่ พี่ริว ทำตัวเหมือนอาจารย์เลยมีมาเชคด้วย

น้องเบลล์ ยังไงก็นะ รอบชิงขอเชียร์ฝรั่งเศสละกาน สงสัยเราคงต้องอยู่กันคนละด้าน 555

Anonymous said...

อย่างเซ็ง ทีมที่ผมเชียร?ปีนี้ไปหมด

แต่ประทับใจเป็นรายคนครับ สุดยอด tournament นี้ ซีเนอดีน ซีดาน ตอนรอบรองสุดๆครับ zidane ได้บอล นักเตะ Portugal จ้องอย่างเดียวครับ ไม่กล้าเข้าใกล็ได้อารมณ์ เหมือน งูจ้องจะฉกเหยื่อ (แต่เหยื่อ อย่าง zidane เทคนิกสุดๆจิงๆ)

Gelgloog said...

อืมๆๆ

ได้ไปดูบอลโลกที่หนองคาย บรรยากาศเงียบเหงาไปอีกแบบ มีแต่เพียงเราสอง (กูกะน้องชายกู 55)

อิตาลีแม่งแช้มป์เฉยเลย เหอ เหอ

Anonymous said...

ซีดานโหม่งสวยจิงๆคับ มาเตลงไปกองเลยหุหุ

Anonymous said...

Hi! Just want to say what a nice site. Bye, see you soon.
»

Anonymous said...

Very pretty site! Keep working. thnx!
»

Anonymous said...

Hmm I love the idea behind this website, very unique.
»

Anonymous said...

Where did you find it? Interesting read didrex diet pill information online Bioavailability of tadalafil Order order zyban Cialis levitra online vacuum cleaner sales Vacuum cleaner spare parts thermax 12 volt vacuum cleaners Lpl financial advisors What+does+percocet+look+like http://www.basketball-design-own-shoes.info/best-beagles-vacuum-cleaners.html bad stories of laser hair remover Red hat society holiday sweaters soccer clothes Chrysler town country oem floor mats men fucking vacuum cleaners Water purification system filter Lost bet skirt wig makeup heels

Anonymous said...

That's a great story. Waiting for more. » »

chuelike said...

ผลบอล



by free play game